Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Hiểu biết về sữa friso gold 3 có tốt không


Ngành hàng sữa bột là một ngành hàng được luận bàn khá sôi nổi trên social media, nhất là trên các diễn đàn dành cho các bậc phụ huynh như Webtretho, Lamchame, Sotaychame,… nơi tụ hội những ông bố, bà mẹ, cũng là những người có lượng bàn bạc lớn và chứa nhiều insight nhất cho các thương hiệu. Trong các dòng sữa bột tùy theo từng công đoạn tăng trưởng của trẻ, thì các mặt hàng sữa bột dành cho trẻ từ 0-6 tháng (giai đoạn 1) là dòng sữa được bàn bạc nhiều nhất, trong đó Frisolac Gold 1, Similac Advance IQ và NAN Pro 1 là 3 nhãn hàng được nhắc đến nhiều nhất theo thống kê của Buzzmetrics:

Không thêm bột cacao vào sữa
Để thay đổi khẩu vị cho con, nhiều mẹ tưởng tượng cách cho thêm hương vị vào sữa của con. Cách này có thể giúp bé ngon miệng hơn, nhưng hệ quả lại rất tiêu cực. Trộn sữa với chocolate, calci sẽ bị cản trở trong quá trình kết nạp bởi phản ứng hóa học với oxalate có trong chocolate. Chưa kể, hệ tiêu hóa còn non nớt của bé có thể bị thúc đẩy do nạp phải chất lạ.

Không pha sữa với nước cháo
Tinh bột chứa nhiều lipoxidase, chất có khả năng cản trở sự thu nạp vitamin A có trong sữa. bởi thế, khi pha sữa chung với nước cháo, mẹ đã vô tình làm mất đi lượng vitamin A cần thiết cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là sự tăng trưởng trí não.

Cho bé bú sữa công thức có tức thị bé sẽ được bú một loại sữa đặc biệt được phát triển từ sữa bò hoặc đậu nành. Những loại sữa này được đặc chế để có cấu trúc gần như sữa mẹ, giúp chế tạo gần như chất dinh dưỡng cho bé, đồng thời cũng giúp bé dễ tiêu hơn sữa bò thông thường.

Sữa công thức được dùng đến trong ví như mẹ không có sữa, hoặc chẳng thể cho bé bú. Nếu bạn muốn cho con bú sữa mẹ, HUGGIES® khuyên bạn không nên cho bé bú bình, nhất là khi bé mới sinh và còn trong quá trình sơ sinh vì điều này sẽ làm lẽ “rối” và không tập được khả năng “mút” khi bú mẹ.

Cách pha sữa cho bé: Thử sữa lên mu bàn tay
Để thử độ ấm nóng vừa đủ của sữa, mẹ tuyệt đối đừng nên thử bằng miệng nếu không muốn lây cho con hàng tá vi khuẩn. Thay vào đó, nhỏ vài giọt sữa lên mu bàn tay để đánh giá nhiệt độ thích hợp của sữa khi cho con bú.

 




Nếu vì một lý do nào đó mà bạn chẳng thể cho bé bú mẹ, thì sữa công thức (từ sữa bò hay đậu nành) là chọn lựa độc nhất. Bé chẳng thể tiêu hóa sữa bò tươi thường ngày khi dưới 1 tuổi.
Các dụng cụ pha chế sữa như bình, ly, núm vú...đều phải được giữ sạch sẽ và vô trùng tuyệt đối vì sữa công thức thường không chứa những kháng thể để bảo vệ bé như sữa mẹ.
Bạn có thể hút sữa mẹ và bỏ vào bình cho bé bú hài hòa với sữa công thức. Điều này mang lại nhiều tiện ích nhất là khi bạn đi làm trở lại
Kể cả khi bé bú bình, hãy ôm bé vào lòng và cho bé bú như thể bé đang bú sữa mẹ. Điều này sẽ giúp XD sợi dây LH giữa mẹ và bé.

ý nghĩa quan yếu nhất là tăng sức đề kháng của trẻ: bằng cách bổ sung kháng thể tự dưng IgG giúp bé tăng cường hệ miễn nhiễm. Từ đó bé có khả năng đề kháng tốt hơn với các bệnh dễ lây truyền như cảm cúm, viêm phổi, nhiễm trùng, …nhất là trong những thời điểm giao mùa.
- Giúp tiếp nhận thức ăn tốt hơn: Sữa non giúp kích thích nhu động ruột tiết ra enzyme tiêu hoá thức ăn – giúp bé đói thật sự, chứ không như các sản phẩm khác chỉ kích thích vị giác.
- Trong sữa non còn có IgA và vitamin nhóm B giúp chữa lành các thương tổn ở ruột, tạo nên hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

Đừng để tay ướt khi pha sữa
Nhiều mẹ có thói quen tráng bình sữa, rót nước, tay đang ướt cứ thể vẫn vô tư lấy sữa pha. Thử hình dung nước dính vào muỗng múc sữa, rớt xuống phần sữa khô, lâu ngày sẽ làm sữa vón cục, ẩm mốc, gây hại cho sức khỏe của bé sơ sinh.

Sữa non là sữa bổ sung, 1 ngày dùng không nhiều, nên không dùng thay thế sữa công thức được.
Để có ý nghĩa tốt nhất, nên cho bé uống 1-2 muỗng ( đối với loại 9% sữa non) hoặc 1/2-1 muỗng ( đối với loại 100% nguyên chất), uống thường xuyên và lâu dài - ít nhất là 3 tháng.

Dùng nước đun sôi pha sữa
Dùng nước khoáng, nước đóng chai để pha sữa cho bé là sai trái rất lớn của các bậc bố mẹ. Trong loại nước này, quá nhiều khoáng chất, chưa kể vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh không rõ ràng, rất dễ tác động đến việc thu nạp dinh dưỡng của con. vì thế, mẹ nhớ nhé, chỉ nên dùng nước đun sôi và nước đun sôi để nguội thôi!

Cách pha sữa cho bé: Không pha sữa quá đặc
Không ít mẹ khi pha sữa cho con thường bỏ quá dừng lượng sữa công thức quy tắc, sau đó đổ vào rất ít nước. Sai rồi mẹ ơi. Cách này không giúp con tiếp nhận nhiều dưỡng chất hơn, mà chỉ làm tình hình ăn uống, tiêu hóa của bé thêm xấu đi mà thôi.
Độ đậm đặc của sữa phụ thuộc vào độ tuổi của bé, bởi cơ quan nội tạng của trẻ cần thời kì để PT và tăng trường dần dần, chưa thể cùng một lúc hấp thu quá nhiều chất dinh dưỡng. Trẻ lọt lòng bú sữa đậm đặc quá so với hạn mức công thức quy định, về lâu về dài sẽ mắc các bệnh thúc đẩy đến đường tiêu hóa, chả hạn đau dạ dày, kiết lị, biếng ăn, rối loạn tiêu hóa, viêm ruột non, xuất huyết cấp tính…

Bé bú sữa mẹ hoàn toàn là rất tốt nhưng vẫn có thể dùng thêm sữa non để bổ sung một số vitamin và dưỡng chất khác có thể bị thiếu hụt đặc biệt là tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
Mẹ cho trẻ uống trực tiếp pha với nước ấm hoặc pha với sữa. Hoặc mẹ có thể uống để truyền dinh dưỡng cho con qua sữa mẹ, đây là cách giúp bé hấp thụ sữa non tốt nhất.

chú ý khi cho bé uống sữa công thức
-Bé bú sữa công thức nên trải dài thời kì nghỉ giữa các giờ ăn. Sữa công thức khó tiêu hơn sữa mẹ, vì thế bé sẽ no lâu hơn. vì thế, đừng ép con ăn nhiều mẹ nhé!
-Tuyệt đối không để bé bú lại phần sữa thừa còn từ lần ăn trước. Đừng vì tần tiện mà tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập và gây hại cho sức khỏe của con. Pha lại lần sữa mới khi con đói vẫn tốt nhất.
-Đừng băn khoăn liệu loại sữa nào mới giúp bé tăng cân nhanh nhất. Theo Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ, Mọi các loại sữa công thức được chế tạo đều phải đảm bảo đủ 29 dưỡng chất cụ thể trong mỗi khẩu phần, từ protein, chất béo, đến sắt, canxi và nhiều chất khác. Mẹ yên tâm với sữa công thức bé đang dùng nhé.
-“sản phẩm” đại tiện của bé bú ngoài thường sẫm màu và có mùi hơn bé bú mẹ. vì thế, đừng lo âu nếu nhận thấy sự khác biệt này.

Các bàn thảo về các SP sữa bột dành cho bé từ 0-6 tháng được tạo ra trên social media cốt yếu là hỏi han kinh nghiệm, xin lời khuyên nên chọn loại sữa nào, đồng thời nêu nhận xét của mình về các mặt hàng sữa đã hoặc đang dùng. Bài viết sẽ đi sâu vào phân tích tâm lý của người mua trong giai đoạn chọn lọc và dùng các sản phẩm sữa bột dành cho bé từ 0-6 tháng bằng hình thức phân tích quá trình trải nghiệm dùng – BJ (Brand Journey) của giải pháp lắng nghe và phân tách mạng xã hội Buzzmetrics.

Khi so sánh giữa 3 nhãn hiệu sữa bột dành cho bé từ 0-6 tháng được thảo luận nhiều nhất hiện thời trên social media là Frisolac Gold 1, Similac Advance IQ và NAN Pro 1, trong quá trình từ tháng 6/2014 đến tháng 2/2015, nhìn chung có thể thấy một số điểm nổi trội dưới đây:

- công đoạn CÂN NHẮC: Trong giai đoạn này, các bà mẹ có con từ 0-6 tháng sẽ có nhu cầu chọn sữa bột cho con mình, trong đó chi tiết quan trọng nhất được nói là Không gây ra các vấn đề về tiêu hóa (các sản phẩm sữa trong công đoạn này thường được nói là khiến trẻ gặp phải các vấn đề như tiêu chảy, táo bón, nôn trớ,…), rồi mới đến các chi tiết khác như Tăng cường hệ miễn dịch, Giúp bé tăng cân, Hương vị,…

- giai đoạn ĐÃ dùng mặt hàng VÀ NÓI TỐT: Tăng cân là điều mà đa số các bà mẹ đang kiếm tìm ở các SP sữa bột dành cho bé từ 0-6 tháng. ngoại giả, do hệ tiêu hóa của bé ở giai đoạn này vẫn còn yếu, dễ gặp các vấn đề như táo bón, ỉa chảy, nôn ói,… Do đó các mặt hàng sữa không gây ra các vấn đề này khi sử dụng rất được kiểm tra cao bởi các bà mẹ. Một điều đáng lưu ý khác là việc chọn lọc sữa cũng tùy thuộc vào khẩu vị của bé, vì dù một loại sữa có tốt như thế nào nhưng bé không thích uống thì mẹ cũng sẽ không chọn. Các sản phẩm sữa được kiểm tra cao là những loại có Vị nhạt như sữa mẹ (điều này còn có ích lợi trong việc bé sẽ không từ chối sữa mẹ sau khi đã dùng sữa bột).

- giai đoạn KHUYÊN NGƯỜI KHÁC dùng mặt hàng: Khi mà các vấn đề về tiêu hóa đã trở nên nỗi ám ảnh của các bà mẹ khi cho con mình dùng SP sữa bột cho bé từ 0-6 tháng, thì việc tìm được một sản phẩm đáp ứng đúng yêu cầu của mình, đặc biệt là tiêu chí tương trợ tiêu hóa, làm các bà mẹ rất hài lòng và san sớt cho những người khác cũng đang kiếm tìm.

- quá trình KHÔNG chọn lọc sử dụng sản phẩm: Hầu như thường có thảo luận nào được tạo ra bởi các bà mẹ nói rằng mình sẽ không chọn một loại sữa nào đó nagy từ đầu khi chưa cho con dùng qua.

- giai đoạn ĐÃ sử dụng mặt hàng VÀ KHÔNG HÀI LÒNG: Tỷ lệ các bạn đã sử dụng các SP sữa bột cho bé từ 0-6 tháng và không hài lòng là rất cao, trong đó những người này đều chuyển sang sử dụng thương hiệu khác, thậm chí là thử nhiều loại sữa khác cho đến khi tìm được loại ăn nhập với bé. ngoại giả, đây cũng là vấn đề khiến các bà mẹ lo âu vì việc chuyển đổi giữa nhiều loại sữa có thể gây ra rối loạn tiêu hóa cho bé.

Một điều có thể rút ra là Hợp với bé là mấu chốt trong việc chọn sữa, trong đó quan trọng nhất là Không gây ra các vấn đề về tiêu hóa, rồi mới đến những khía cạnh khác. Một loại sữa có thể hợp với bé này nhưng lại gây ra nhiều vấn đề với bé khác.

giá sữa friso gold 4


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét