Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

ban la ai

sua chua dien thoai lay nhanh tai ha noi



ban la ai
Tôi chẳng biết rằng 10 năm sau tôi sẽ ở đâu, có còn ham vui theo dõi những sự kiện văn hoá ở đất Hà Thành này không? Hay lại theo chân vợ rửa bát, dọn nhà, hàng ngày đi làm đều đặn.



Tôi vẫn không biết, sau mười năm nữa, cuộc đời mình sẽ đi về đâu? Một con người ham chơi ham vui, suốt ngày tung tởn, còn chưa bao giờ bỏ công nghĩ về một điều gì xa quá mấy tháng, đến một buổi tối se lạnh, chợt gặp được những người thật lạ: Hoá ra ông anh ngồi uống rượu ngoài lại chính là vocalist của Small Fire, ban nhạc nu-metal (một dòng nhạc) đã gắn với cả một quãng đời học trò của tôi. Hồi đó, lứa học sinh như tôi gã nào cũng mê rock – theo một kiểu hùa nào đó, nếu không thì mê Ưng Hoàng Phúc. Những cái tên như Small Fire, Microwave được nhắc đi nhắc lại liên tục, hâm mộ cũng có, mà bị chửi cũng có. dich vu tang luot xem video



Lại nói câu chuyện mười năm thế cuộc. Tôi chẳng biết rằng mười năm sau tôi sẽ ở đâu, còn đeo đuổi câu chuyện viết lách sách vở, có còn ham vui theo dõi những sự kiện văn hoá ở đất Hà thành này không? Hay lại chăm chắm theo chân vợ rửa bát dọn nhà, ngày đi làm một công việc nào đó, sống cuộc đời bình bình. Hay tệ còn nữa, thôi không cố nghĩ cho sợ thêm. Chỉ biết rằng, giờ khắc này đây, hơn bao giờ hết, tôi chợt nhận ra ham mê của một người đàn ông có thể cháy, dù không to, nhưng có thể giữ âm ỉ trong tim lâu đến chừng nào. Và những người bạn có thể ở bên nhau lâu đến bao lăm, khi có ham gắn kết.


bạn là ai
Trong 10 năm, một người đàn ông có thể làm được gì? Có thể lớn lên, già đi, kịp lấy vợ, con đã kịp đi học. Còn có thể kịp khởi đầu một sự nghiệp mới, kịp xây nhà, kịp biến thành một con người khác. Thậm chí còn có thể biến mất tiêu giữa dòng đời xuôi ngược. 10 năm là một cái mốc dài, chỉ đến vài lần trong một cuộc đời con người. thế mà, có những con người sau 10 năm trời ngược xuôi lại tìm về với nhau, để cùng nhau chơi lên những giai điệu tuyệt vời của một thời trẻ trai. Sau 10 năm, những người bạn lại cùng nhau tìm lại về với đam mê.



https://t.co/4yx0RcKgLT


Giữa cái thời mà Rock là cứ phải rú rít, phải giật đùng đùng thì việc một ban nhạc chơi dòng nu-metal quả nhiên là đáng ăn chửi. Cái thứ nhạc đó bị kêu là “sến”, là “pop ồn ào”, rồi thì thôi đủ kiểu tẩy chay. Các anh, Small Fire cùng với Microwave là 2 ban nhạc thứ nhất chơi theo lối đó, rồi dạn dĩ ra album, rồi khác với Microwave, Small Fire biến mất hút. Thế nhưng, chính sự biến mất đó lại để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người mộ điệu, làm cho cái tên Small Fire luôn được nhớ tới mỗi khi nhắc đến. Thoáng chốc, mười năm trôi qua. Rồi tôi được nghe kể về kế hoạch tái hợp của các anh: không phải giống như Quái vật tí hon, tập kết nhau lại làm một album, mà chỉ đơn giản là gặp lại nhau, chơi một trận đã đời với âm nhạc, kỷ niệm 10 năm “Ngược dòng” – album trước tiên có mặt trên thị trường, cũng là kỷ niệm 10 năm con đường đi ngần cái mới của mấy gã trai thời đó còn trẻ. Tôi vui, và sao là thán phục dành cho các anh.

 


 




Vài lời chắp nhặt, tôi trông show diễn tối nay của các anh sẽ hay, sẽ nhiệt, sẽ thành công. Như âm nhạc của các anh, thứ âm nhạc mà cho đến giờ tôi vẫn nghe. Như những “Sáng và tối”, “Trở về” vẫn luôn vang lên trong tiềm thức những người thương nhạc.

Cũng là chúc cho say mê sẽ cháy mãi trong lồng ngực chúng ta, những kẻ vẫn đang ngược dòng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét