Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

cần biết quy luật thiết kế nội thất quan trọng

Các lề luật cơ bản trong mẫu mã nội thất và ngoại hình kiến trúc nhà ở đó là luật về sự thăng bằng, nhịp độ, nhấn mạnh, kết hợp, tương xứng và tỉ lệ

(Nguyên lý mẫu mã nội thất,nguyên lý ngoại hình kiến trúc) Những lề luật cơ bản mang tính nguyên tắc trong kiểu dáng nội thất, trang hoàng nội thất nhà ở là tri thức người bề ngoài cần nắm vững đó là nguyên lý mẫu mã nhà ở. Chúng quan yếu trong ngoại hình công trình kiến trúc và kiểu dáng nội thất. Các luật lệ bề ngoài đó quan yếu cả trước khi thực hiện đồ án bề ngoài đến khi thực hành ngoại hình nhà dân dụng, nguyên tắc bề ngoài nội thất

quy tắc hài hòa
Sự đồng nhất hoặc kết hợp tạo nên sự kết liên giữa các khía cạnh trong 1 dung mạo. Nó là sự thăng bằng ăn nhập của những các yếu tố để tạo nên 1 tổng thể dễ chịu.

kết hợp nội thất dựa trên một tập hợp các yếu tố chung thuộc tính phổ quát (hình dáng, màu sắc, công ty, nguyên liệu, mẫu mã …). mẫu mã nội thất hài hòa khi tất cả các thành phần của không gian nội thất bản thân nó đều có chứa một sức hút nào đó.
Nội thất căn phòng có một mạch liên túc, không có gì phá cách hoặc vượt quá tỉ lệ thường ngày. Mọi thứ trong căn phòng có cùng một tone màu và các thành phần có vẻ đồng nhất về tỷ lệ. Đây chính là điều nhắm đến khi trang hoàng nội thất một cách kết hợp.
sự kết hợp được tạo ra từ cách sắp xếp đồ nộ thất trong dung tích nhà, mỗi đồ nội thất ở vị trí khá với các đồ khác.

Nếu thích phong cách kết hợp bạn có thể thực hành bằng cách chọn trước đối tượng nội thất chính rồi từ đối tượng này tuyển lựa đối tượng khác tượng đồng về tính chất với nó.

Luật tương hợp và tỷ lệ
Luật tương xứng là mối quan hệ giữa hình dáng và kích thước để đạt được sự cân bằng, đồng nhất bản bề ngoài nội thất. Sự tương xứng bao gồm những mối thúc đẩy đó là thúc đẩy về chiều cao, chiều rộng, chiều sâu và không gian chung quanh. Tỷ lệ đề đạt kích cỡ các thành phần trong quan hệ với tổng thể dung tích nội thất. Đọc tiếp: tỷ lệ vàng trong kiến trúc

nhịp độ lặp lại các đối tượng
Các đối tượng lặp lại tạo ra nhịp độ, có thể lặp lại về màu sắc hoặc các đồ nội thất.

Luật tiết điệu
Nhịp điệu trong ngoại hình nội thất quan tâm tới chuyển dịch và điều hướng tầm nhìn bởi các yếu tố xếp đặt theo bố cục lặp lại. Nhịp điệu thường tạo ra một dòng chảy yên ả liên tục của tầm nhìn trong một căn phòng. nhịp độ như là một đường dẫn mà bởi vậy ta có thể đọc được các phần quan yếu của ý đồ mẫu mã, nó là một mẫu thức của nghệ thuật.
Nhịp điệu có thể tạo nên bằng 3 cách đó là: sự lặp lại, dùng chuỗi và dùng sự liên tiếp. Người kiểu dáng nội thất thường có thể dùng những các hình thức của Nhịp điệu trong một bố cục, vận dụng luật Nhịp điệu có thể sáng tạo ra một thể tích nội thất đẹp hoàn hảo.

 

thiết kế nội thất



nhịp độ từ sự liên tiếp
Nhịp điệu liên tục là cách hướng mắt nhìn liên tiếp từ điểm này sang điểm khác. Nhịp điệu tạo ra bằng cách chuyển đổi ổn định thường bằng một đường ổn định, trong thiết kế kiến trúc ví dụ như vòm, gờ phào trong phòng, các giá để đồ …

Luật nhấn mạnh
Nhấn mạnh là tạo ra một điểm nhấn tạo ra hiệu ứng thị giác đủ để lôi kéo và giữ sự tập kết cho dung tích nội thất. tỉ dụ điểm nhấn có thể là một chiếc lò sưởi thật đẹp trong phòng khách, một mảng tường trang hoàng nghệ thuật hoặc một nhóm các món đồ nội thất.

Sự nhấn được tạo ra bởi sự sắp đặt các khía cạnh 1 cách hợp lý. Hoặc đặt chúng ở vị trí đáng được chú ý bằng cách dùng sự tương phản, có nghĩa là làm chúng nổi trội lên bằng những nét đặc trưng như màu sắc, hình dáng, tỉ lệ.
Một số loại tương phản phổ biến là: cong và thẳng, rộng và hẹp, hoa mỹ và xù xì ...Nhấn mạnh bằng tương phản nguồn gốc từ số đông phương cách, nhưng cách phổ thông nhất có lẽ là dùng màu sắc khi mẫu mã nội thất. Sự tương phản về đường nét, hình dáng và kích tấc làm nên điểm cộng của 1 Tham khảo so với tổng thể nội thất nhà.
Đối với nội thất phòng ngủ phần đầu giường và trang hoàng mảng tường đầu giường là cách tốt để có một khoảng trống được nhấn mạnh. Đầu giường kích tấc lớn, các bức họa, bộ sưu tập tranh có thể tạo điểm nhấn.

Nhịp điệu từ chuỗi các đối tượng
Chuỗi ở đây được coi như đổi thay về hình dáng từ lớn sang nhỏ hoặc ngược lại, thí dụ như các ngăn bàn được biến đổi từ nhỏ đến lớn.

lề luật cân bằng
Trong thiết kế nội thất lề luật cân bằng đó là sự đối xứng, cân đối của các chi tiết cấu tạo diện tích nội thất từ cân bằng trong chiều cao, chiều rộng dung tích, bài trí đồ nội thất, cấu tạo dung tích nội thất ….. hơn nữa, lề luật thăng bằng được bộc lộ ở Các các chi tiết sắp xếp trong một bố cục. Sự thăng bằng trong mẫu mã nội thất có hai loại chính đó là thăng bằng đối xứng và cân bằng bất đối xứng.

lệ luật cân bằng trong ngoại hình nội thất có thể là ở bố cục đồ nội thất, trang trí nghệ thuật trên tường nhà, hay các khía cạnh khác cấu thành diện tích nội thất nhà.
ứng dụng quy tắc cân bằng đối xứng khi bề ngoài nội thất. Nếu bạn thấy một nửa dung tích nội thất thì bạn có thể thấy nửa kia một cách rưa rứa, ở giữa là một khung tranh chữ nhật cân đối, dưới xếp đặt bộ sofa phòng khách với ghế đối xứng hai bên. Đó chính là sự thăng bằng đối xứng, thậm chí biểu hiện cả ở mảng tường, đèn, gối, chậu hoa và các đồ nội thất khác.
quy tắc cân bằng bất đối xứng là một khoa học cho một số mục tiêu cố định khi mẫu mã nội thất. kỹ thuật ở đây là tạo ra một một thể tích cân bằng nhưng chẳng phải là sử dụng cân bằng đúng đối tượng cụ thể mà có thể là thăng bằng giữa đối tượng này với đối tượng khác. Trong hình 2, ghế ngồi được sắp xếp thăng bằng bất đối xứng (ghế sofa dài cân bằng với 2 ghế sofa nhỏ, nó thăng bằng vì có sự tương đồng vệ độ nặng, về sự chiếm chỗ dung tích).

thăng bằng bất đối xứng mang thêm sự cuốn hút thú vị và nhiều thuộc tính cho không gian nội thất.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét