Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Kinh nghiệm mua sắm đồ sơ sinh cho con - tiết kiệm, hiệu quả

Xin chào các mẹ, em sinh con đã được 5 tháng và hiện thời muốn san sẻ kinh nghiệm mua sắm đồ cho con với các mẹ lần đầu sinh nở. Vì thực tế em cũng sinh lần đầu, cũng mày mò trên diễn đàn rồi tự sắm, nhưng về dùng rồi vẫn thấy mình phung phí wa. Kinh nghiệm của em hy vọng giúp dc các mẹ phần nào băn khoăn khi sắm đồ chuẩn bị sinh, cụ tỉ như sau:
1. Không mua đồ sơ sinh số 1: 
Tại số 1 bé lắm, nếu bạn ước lượng con bạn >3 kg thì lúc đầu chí ít cũng phải mặc đồ số 2.trẻ nít lúc bé thủ túc còn yếu, rất khó mặc áo, bạn chọn áo rộng thì mẹ càng dễ mặc mà con yêu cũng cảm thấy thoải mái hơn. 
Quần đóng tã cũng thế, tốt nhất là mua hẳn số 3, đừng mua số 1 và số 2 làm gì - không dùng đến. Quần số 3 vừa rộng rãi vừa thoáng khí cho con. Tã newborn 1 hoàn toàn có thể đóng vừa vào quần đóng tã số 3 nên các mẹ cứ yên tâm nhé
Chọn quần cũng thế, quần số 1 rất bé, lúc mặc rất khó chui qua mông bé. Con mình sinh 4kg là mặc quần số 1 khó khăn lắm


2. Không nên mua quần: 
Lý do là vì bé xì xoẹt suốt. chẳng biết các mẹ khác thế nào chứ mình trong tháng chỉ quấn tã vải (Tã chéo và tã xô gấp lại, rất mềm mại mà thoáng cho bé, tã chéo lúc quấn thì quấn lên bụng bé nên giữ ấm luôn đc rốn), lúc nào hết thì sờ - cua thêm tã giấy đóng vào quần đóng tã nên chẳng dùng đến quần bao giờ. Nếu mặc quần cứ cởi ra cởi vô mệt lắm. Nếu sợ bé lạnh chân thì lấy cái khăn tắm dày quấn phần bụng và chân cho bé là đc. mà dễ bế bé
Quần chỉ dùng khi bạn đã tập "xi" đc bé đái. nên chi theo mình sắm vài cái quần số 3 đế tập xi tè xi ị cho bé, bao giờ thành thạo rồi thì lại sắm quần tiếp. Lúc đó mới xem con mình bao lăm kg, mùa gì để mua cho hiệp. Như mình cả chục cái quần không dùng đến. hiện nay con có thể xi tè muốn mặc quần cho con thì quần lại vừa chật vừa mỏng, mà mùa đông thì đang đến rùi hix

3. Chọn nhiều chiếu đái (chiếu đái loại bé, mảnh khoảng 20x30cm). vì mỗi lần thay tã or bỉm cho con, bạn nên kê mông bé vào chiếu đái, chưa kể nếu dùng tã vải thì bắt buộc phải dùng chiếu đái để tránh thấm ra giường. Lúc dùng thì quay mặt nilong lên trên, nếu con có đái ngấm ra chiếu đái 1 ít thì dùng khăn sạch lau khô rồi dùng tiếp chứ không nên thay luôn, giặt nhiều dễ rách

4. Mua chiếu riêng cho bé: chiếu cói hay chiếu cao su tùy các mẹ nhưng mình thấy chiếu coí thoáng hơn mà lúc cần thì kéo chuyển di trên giường để quay bé được, rất tiện

5. Thêm 2 Nguyên tắc: 
- áo quần sắm dần dần, không sợ thiếu vì bây chừ các mẹ bán hàng online rất sẵn, order là mang đến tận nơi ngay.
- Cần mua đồ rộng hơn tuổi của con mình vài size vì trẻ nít phải mặc rộng và thoáng

Và các mẹ có thể xem thêm về  kinh nghiệm mua sắm mình đã tổng hợp và chia sẻ trên website www.blogmuasam.org nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét