Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

thông số kỹ thuật xe tải hino téc chở xăng dầu


Đi cùng người có nhiều kinh nghiệm về xe

Trong trường hợp không tự tin với kiến thức xe cộ, khả năng test xe và cả khả năng đàm phán của mình, hãy đi cùng một người có nhiều kinh nghiệm về xe, tốt nhất nên là một thợ sửa xe giỏi. Hãy nhờ họ kiểm tra và lái thử xe, họ sẽ nói cho bạn biết về độ nhạy, sức mạnh của động cơ, cảm giác lái, phát hiện những vấn đề tồn tại của chiếc xe và cho bạn lời khuyên bổ ích.

Nếu không có mối quan hệ với những người này, bạn thậm chí có thể tìm đến và thương lượng để được họ dẫn đi. Tất nhiên sẽ mất một mức phí nhất định, nhưng mức phí này chắc chắn sẽ thấp hơn so với chi phí sửa chữa sau này nếu bạn chọn nhầm một chiếc xe không đảm bảo chất lượng.

xe tải hino đông lạnh



Theo kinh nghiệm đã từng mua xe tải của mình, mình có một số góp ý sau. Bạn tham khảo để đưa ra quyết định nhé.

Đối với xe tải Huyndai thì đã có thương hiệu từ lâu, xe Huyndai từ 1 tấn đến 1tấn25 thì nên chọn xe lắp ráp trong nước máy cơ ( máy điện thì hay hư hỏng hơn máy cơ vì dầu không đạt chuẩn so với nước ngoài). Ưu điểm và khuyết điểm của Huyndai là bền chạy đường trường rất tốt ,ít hao nhiên liệu ,chạy đường dốc thì kém.

Đối với dòng Kia máy cơ cũng vậy rẻ đẹp bền chi phí sửa chữa bảo dưỡng thấp hơn nhiều so với máy điện, ở dòng này thì chạy đường trường không ngon bằng huyndai nhưng đường đèo dốc thì huyndai lại không khoẻ bằng Kia. Do vậy tuỳ theo địa hình từng vùng mà bạn có lựa chọn hợp lý.

Xét về độ tải trọng của xe bạn nên chọn xe cầu trước sử dụng dí (tức cầu trước sử dụng nhíp) nếu trường hợp hay chở quá tải thì dàn chân trước cứng và bền hơn nhiều so với xe sử dụng Đề măngđăng cầu trước ( tức sử dụng cánh gà cao su ,rutuyn, thanh chịu lực).

Mình đang sử dụng dòng hino 2 tấn nè bạn. Nói chung xe tải hino sử dụng rất tốt, mình rất hài lòng. Ưu điểm: Xe có động cơ mạnh mẽ, rất bền mình xài mà chưa thấy hỏng hóc gì, tiết kiệm xăng, giá thành cạnh trành rất kinh tế, đặc biệt Hyundai chở hàng vượt tải rất tốt. Phụ tùng rẻ và nhiều nơi bán, không khó để tìm mua phụ tùng xe tải Hyundai đâu.

Hyundai là một dòng sản phẩm rất phổ biến trên thị trường xe tải do có giá thành hợp lý, chất lượng tốt và ổn định, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vượt tải tốt, ít hỏng hóc, phụ tùng rất sẵn và rẻ, giá thanh lý lại rất cao (thậm chí hơn cả giá mua ban đầu). Chính vì vậy dù chi phí ban đầu có cao một chút nhưng bù lại hiểu quả kinh tế và sử dụng lại cao trong cả quá trình sử dụng và khai thác xe.

Tham khảo ở nhiều đại lý khác nhau

Sau khi đã nhắm chọn và đưa ra được danh sách những chiếc phù hợp với mình, điều quan trọng tiếp theo là bạn cần đến thẳng các đại lý để kiểm tra xe. Không nên tin vào những lời quảng cáo hoặc quá ỷ lại vào chia sẻ kinh nghiệm của người khác mà nên tự mình trải nghiệm để có được quyết định chính xác nhất. Không chỉ vậy, bạn nên tham khảo ở nhiều đại lý khác nhau để đánh giá, so sánh về: mức giá, chính sách chăm sóc, bảo hành, việc áp dụng các khuyến mại, ưu đãi…

Một điều nữa không kém phần quan trọng khi đến lái thử và kiểm tra xe tại các đại lý chính là khả năng đàm phán của bạn. Tốt nhất là trước khi mua xe, bạn nên chuẩn bị những kiến thức liên quan đến kỹ thuật, động cơ xe, dòng xe… để tự tin, chủ động và không bị “dắt” bởi chủ đại lý, biết cách thương lượng mức giá hợp lý hơn, đặc biệt là trong việc bàn bạc về chi trả chi phí cho các khoản bảo hiểm liên quan.

 



Bạn có thể tham khảo hai hãng xe tải là Hino và hino nhé. hino là của Nhật Bản còn hino là của Hàn Quốc. Hino có động cơ khỏe, vận hành ổn định, tiết kiệm xăng tuy nhiên có điểm yếu là phụ tùng thay thế đắt hơn Hyundai và khó tìm hơn. Tùy vào nhu cầu mà bạn chọn xe cho phù hợp nhé. Nếu bạn chở hàng đường dài thì nên chọn Hino vì động cơ và sức bền của Hino hơn Hyundai. Còn nếu bạn không chở hàng đường dài thì chọn Hyundai. Hyundai có ưu điểm là chở hàng vượt tải tốt, tiết kiệm xăng, phụ tùng giá rẻ và dễ tìm. Chúc bạn chọn được xe phù hợp.

Tùy vào địa hình mà xem bạn ạ. Bạn chạy đường bằng thì chạy Huyndai là ổn nhưng bạn nên chọn xe là máy cơ. Còn bạn chở hàng nặng đi đường dài thì không nên chơi Huyndai vì máy nó dẫn động bằng dây đai, bất tiện lắm. Còn Kia thì ổn hơn về máy móc cầu số hoặc bạn làm con Isuzu cũng hay bạn ạ không phải suy nghĩ gì luôn cầu sau to hơn cầu Kia 1tấn4, cầu trước to hơn cầu Huyndai. ông anh mình chạy con đó 4 năm nay rồi mà chả hỏng gì.

Lời khuyên bạn nên ghi nhớ khi mua xe lần đầu:

Hãy luôn biết kềm chế cảm xúc của mình. Cẩn trọng và đừng nóng vội; bạn sẽ phải sống với quyết định mua xe của mình trong những năm tiếp theo.
Nếu bạn là người phải trả tiền cho chiếc xe mới, phải chắc rằng khoản thanh toán hàng tháng không khiến cho bạn trở nên quá chật vật. Đừng vung tay quá trán!
Đảm bảo hiểu rõ tất cả những điều khoản trong hợp đồng mua xe, đặc biệt chú ý đến lãi suất cho vay và xem liệu bạn có phải thanh toán dứt điểm một lần vào kỳ cuối của hợp đồng hay không.
Nắm rõ những chi phí sử dụng xe trước khi bạn quyết định mua nó. Ghi nhớ: Phải tính cả chi phí vận hành xe.
Hãy tham khảo nhiều nguồn để chọn được gói bảo hiểm tốt nhất.

Xe có nhiều thông số kỹ thuật như; Loại động cơ, dung tích xi-lanh, công suất động cơ, số vòng quay động cơ, momen xoắn, hệ số cản, chiều dài trục cơ sở, trọng lượng xe...

Động cơ: Đặc trưng bởi các thông số; Dung tích xi lanh, tỷ số nén, công suất và momen xoắn... Đây là những thông số cơ bản nhất vì còn rất nhiều thông số khác nữa.


Dung tích xi lanh: Là tổng thể tích của tất cả các xi lanh trong động cơ. Dung tích xi lanh càng lớn, nghĩa là lượng hỗn hợp hơi xăng-không khí bị đốt cháy trong một đơn vị thời gian sẽ lớn, nên năng lượng sinh ra lớn, đồng thời cũng hao tốn nhiên liệu hơn. Vậy, nếu 2 động cơ ô tô có cùng hết tất cả các thông số khác, thì dung tích xi lanh càng lớn, thì công suất động cơ cũng càng lớn.
Tỷ số nén: Là tỷ số giữa thể tích xy lanh toàn phần và thể tích buồng cháy. Ví dụ; Động cơ Lamborghini Gallardo LP560-4 có tỷ số nén là 12,5:1 nghĩa là động cơ LP560-4 có thể tích xy lanh toàn phần lớn gấp 12,5 lần thể tích buồng cháy.Tỷ số nén càng cao thì hiệu suất sinh công càng lớn, nhưng có giới hạn nếu tỷ số nén quá lớn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ. Vc: Thể tích buồng cháy tính từ điểm chết trên (ĐCT) đến nắp quy lát.
Vh: Thể tích xy lanh tính từ điểm chết trên đến điểm chết dưới (ĐCD).
Thể tích xy lanh toàn phần tính từ điểm chết dưới (ĐCD) đến nắp quy lát = Vh + Vc
S: Hành trình piston, dao động từ ĐCT đến ĐCD và ngược lại.
Công suất: Thường có đơn vị là Hp (Horsepower): mã lực, PS, hay KW. Công suất ở đây là công suất thực của động cơ được truyền động ra bánh xe, hay nói cách khác là công suất thật của động cơ làm xe chuyển động. Ví dụ: Chiếc Bugatti Veyron 1001Hp, động cơ của chiếc này tạo ra tới hơn 3000Hp, nhưng có tới 2000Hp mất qua tản nhiệt, ma sát do truyền động...Nên chỉ còn 1001Hp mà bạn hay thấy ghi trong thông số của Veyron.
Công suất thể hiện cho khả năng đạt vận tốc tối đa của động cơ. Điều đó có nghĩa là 2 chiếc xe giống hệt nhau về các thông số khác, thì chiếc nào có công suất động cơ lớn hơn thì sẽ có vận tốc lớn hơn.
Đối với động cơ xăng thì công suất cực đại đại được tại một giá trị số vòng quay nhất định. Điều đó có nghĩa là nếu vòng quay tăng quá mức giá trị này, thì công suất sẽ giảm. Ví dụ như động cơ đạt công suất max tại 8000 rpm (RPM : Rounds Per Minute - vòng trên phút) thì nếu quay tại 9000rpm, thì công suất sẽ giảm...Và vì công suất sinh ra do quá trình đốt cháy nhiên liệu, nên bạn càng tăng ga, thì công suất máy sẽ càng tăng.
Đối với động cơ diesel thì công suất cực đại đạt được tại một dãy giá trị số vòng quay (không phải giá trị nhất định như động cơ xăng). Về cơ bản, xe diesel tăng tốc chậm và không đạt vận tốc cao. (mình sẽ viết bài phân biệt ưu, nhược của động cơ Diesel và xăng sau).
Momen xoắn (Torque): Thường có đơn vị là Nm hay lb-ft. Các bạn đã học vật lý phổ thông, thì đều biết momen là đại lượng đặc trưng cho sự quay. Khi có lực tác động vào một vật khiến nó quay quanh một điểm, momen xoắn sẽ xuất hiện. Momen xoắn thường đặc trưng cho khả năng chịu tải của động cơ, hay nói các khác, xe có momen xoắn càng cao thì sẽ tăng tốc nhanh hơn. Bạn có thể thử bằng cách đi ở số thấp (tỷ số truyền lớn), momen xoắn cao nên xe “bốc” nhưng không thể đi nhanh còn khi đi ở số cao, momen xoắn nhỏ, xe đi nhanh nhưng tải kém (bạn chạy xe lên dốc cao mà để số 4 (xe máy) thì sẽ thấy ngay). Vì thế xe tải thường chú trọng về momen xoắn hơn là công suất, các xe tải đều có momen xoắn khá cao, để có thể tải tốt.
Các xe dân dụng thường đạt momen xoắn cực đại ở số thấp.
Khi momen xoắn cao, thì công suất sẽ nhỏ, và ngược lại, khi momen xoắn nhỏ thì công suất lớn. Vì vậy, nếu một chiếc xe có công suất lớn nhưng ở vòng tua cao sẽ có momen xoắn thấp hơn chiếc xe có cùng công suất nhưng ở vòng tua thấp. Nên tuỳ mục đích sử dụng mà nhà sản xuất sẽ đưa ra momen xoắn cao hay công suất cao. Ví dụ như xe tải sẽ chọn momen xoắn cao, để có thể tải tốt và không quan tâm nhiều đến tốc độ cao. Các xe dân dụng thì ngược lại.
Còn đối với siêu xe, điều tiên quyết là phải cân bằng giữa khả năng tăng tốc và tốc độ. Động cơ siêu xe thường có số vòng quay rất cao, vì khi ở dưới một ngưỡng nhất định, Momen xoắn và Công suất đều tỷ lệ thuận với số vòng quay. Động cơ siêu xe thường đạt momen xoắn cực đại ở khoảng 5000-6000 rpm (ngay ở số thấp mà số vòng tua đã kinh khủng! ), và đạt Công suất cực đại tại khoảng trên 7000-9000 rpm. Ví dụ như Toyota Camry 2.5 Q 2012 trang bị động cơ I-4 2.5L dual VVT-I có công suất cực đại 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 231 Nm tại 4.100 vòng phút, trong khi Aventador có công suât cực đại 700Hp tại 8250 rpm, và momen xoắn cực đại 505Nm tại 5500 rpm. Ngoài ra, động cơ siêu xe còn rất nhiều yếu tố công nghệ tiên tiến khác, để xứng tầm là những con quái vật tốc độ khủng khiếp với giá trên trời...

Để có quyết định đúng đắn khi mua xe tải lần đầu

Bạn chưa có nhiều kiến thức về động cơ xe, các dòng xe tải và giá cả thị trường… sẽ khiến bạn gặp không ít băn khoăn và rắc rối khi mua xe tải lần đầu. Chính vì thế hãy tham khảo những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn hơn:

Tất cả các dòng xe tải Hyundai HD đều sử dụng động cơ diesel hiện đại, với đủ công năng mạnh mẽ để hoàn thành bất cứ công việc khó khăn nào. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà quý khách có thể chọn cho mình dòng xe phù hợp.

Bộ phận xương sống của xe đạt được chất lượng cao nhất khi vận hành tải trọng lớn với cung đường xấu nhiều đèo như ở Việt Nam tăng độ an toàn và tuổi thọ cho xe.

Công nghệ lắp ráp tự động theo định vị trên dây truyền đồng bộ và duy nhất của nhà máy Hyundai Hàn Quốc đảm bảo chất lượng xe luôn bền bỉ và vận hành tối ưu nhất.

Xe đa dạng về chủng loại đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng, xe được đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế nên dù xe đã qua sử dụng nhưng chất lượng và độ bền, khỏe là vượt trội.

Đặc điểm nổi bật của xe tải Hyundai là ngoại thất được thiết kế hiện đại năng động, kiểu dáng khí động học giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành. Xe tải Hyundai với động cơ thế hệ mới hoạt động mạnh mẽ bền bỉ và đặc biệt mức tiêu hao nhiên liệu thấp, phù hợp với điều kiện đường tại Việt Nam.

Gầm tải Hyundai chắc khỏe, khả năng quá tải cao nhất trong các dòng xe cùng phân khúc trên thị trường.

Xe tải Hyundai mang đến vận hành êm ái, tăng tốc của xe mượt mà, trang thiết bị tiện nghi trong xe luôn mang đến cho người dùng cảm giác đang đi trên 1 chiếc xe du lịch đúng nghĩa. Nội thất được thiết kế nội thất rộng rãi và tiện nghi tạo, không gian rộng rãi giúp tài xế cảm giác thoải mái khi lái xe trên chặng đường dài

Hino là nhà sản xuất và nhập khẩu xe tải chất lượng cao của Nhật Bản. Các sản phẩm của Hino đa dạng từ các dòng xe tải nhẹ Hino 300 Series với tổng tải trọng 4.87 – 8.5 tấn, dòng xe tải hạng trung Hino 500 Series với tổng tải trọng từ 10 đến 24 tấn và dòng xe đầu kéo Hino 700 Series
Kể từ năm 1973, Hino luôn là thương hiệu xe tải diesel hạng nặng và hạng trung hàng đầu tại thị trường trong nước. Tính đến nay, xe của Hino đã có mặt tại hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới. Trong tương lai, Hino vẫn không ngừng nỗ lực mở rộng mạng lưới quốc tế để kịp thời thích ứng với sự thay đổi của nhu cầu thị trường.

Ưu điểm
Điều đầu tiên khi nhắc đến xe tải Hino là dòng xe tải có chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu, động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định, tuổi thọ cao, chi phí sửa chữa thấp, đem hiệu quả kinh tế cao nhưng giá cả hoàn toàn cạnh tranh so với dòng xe cùng phân khúc của Hàn Quốc.

Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà dòng xe tải Hino còn có tính năng an toàn vượt trội nhờ khả năng quan sát rộng, cabin an toàn chống va đập và vị trí lái xe tốt nhất.

Thực tế đã chứng minh xe tải Hino là thương hiêu đỉnh cao trong các dòng xe tải hiện nay. Với hơn 50 năm kinh nghiệm, nghiên cứu và phát triển xe tải Hino luôn kế thừa và phát huy mạnh mẽ những điểm mạnh của mình để ngày càng làm hài lòng khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Từ những ưu điểm tuyệt vời của mình Xe tải Hino đáp ứng được tất cả các yêu cầu và điều kiện của một chiếc xe tải ở mức độ đặc biệt cao. Khi chọn mua xe Hino, bạn biết rằng bạn đã có một chiếc xe tải lý tưởng cho mình.

Một điều rất ấn tượng nữa của xe tải Hino là và chính sách bảo hành, bảo dưỡng cực kỳ tốt. Hiện nay tất cả các dòng xe tải Hino đều được bảo hành 1 năm và không giới hạn km, được thay dầu nhớt, khuyến mãi tiền công bảo dưỡng trong 6 lần đầu tiên

Để đạt được hiệu suất làm việc tốt nhất và phù hợp với mọi loại hình vận tải, Hino cho ra thị trường đa dạng dòng sản phẩm vận tải.

Bên cạnh chất lượng, với giá trị thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường xe tải toàn cầu. Thương hiệu xe tải Hino cũng được định giá rất cao trong mua bán, cầm cố, sang nhượng.

Mỗi dòng xe tải đều có những thế mạnh riêng, vì thế hãy dựa vào nhu cầu sử dụng, số tiền bạn đang có để có quyết định phù hợp nhất nhé.

Tham khảo trước các mẫu xe trên website

Để chọn được chiếc xe phù hợp nhất với khả năng chi trả, yêu cầu và mục đích sử dụng của mình, bạn nên tham khảo trước trên web chính hãng của các hãng xe, những ý kiến thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của người dùng trên các diễn đàn có uy tín. Làm điều này trước khi tới các đại lý cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức hơn.

Mình khuyên bạn nên chọn hino nhé. Về phân khúc xe tải cở nhỏ thì hino thì là ưu tiên số một nhé bạn. Động cơ bền bỉ, vận hành ổn định, ít hỏng vặt, tiết kiệm xăng, chở hàng vượt tải tốt, phụ tùng rẻ dễ tìm mua. Ngoài ra, hino là hãng xe tải hàng đầu của Hàn Quốc nên chất lượng bạn có thể yên tâm. Bạn có thể chọn xe tải lắp ráp trong nước, chất lượng không kém hàng nhập đâu nhé.

Đàm phán giá

Sau khi đã tìm hiểu kỷ về chiếc xe là lúc bạn đàm phàn với chủ xe để có được mức giá hợp lý nhất. Để có lợi thế khi đàm phán giá bạn phải ghi nhờ đầy đủ những lỗi của chiếc xe như trầy xước, hư hỏng để làm cơ sở giảm giá bán.

Hoàn tất khâu mua bán bằng việc bàn giao xe và giấy tờ, hãy đảm bảo tất cả các loại giấy tờ xe bạn nhận đều là bản gốc, không tẩy xóa hay hư hỏng.

 

 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét