Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Nhật ký của người mẹ đã từng phá thai

Ngày... tháng... năm

Đây là những dòng tâm tình, nỗi lòng của chính một người mẹ đã từng từ chối quyền được làm mẹ. Tôi nói ra những lời này không phải để mong nhận được sự thương hại từ phía trần thế mà chỉ nhóng phần nào được nhẹ lòng, dù rằng tôi biết, lầm lỗi của tôi không bao giờ có thể được dung tha!

Thực tế là đứa con gái không xinh đẹp cũng chẳng giỏi giang thế nhưng tôi lại được nhận xét là khá có duyên. Trong khi ở làng có nhiều người đeo đuổi thì tôi chọn một anh bạn học gần nhà. Tình yêu của chúng tôi kéo dài được 4 năm, tôi đã từng phải bỏ thai một lần vì anh nói chúng tôi còn ngày mai phía trước và chẳng thể có con ngay lúc đó.

Dù rất đau đớn nhưng do tin và yêu anh nên tôi đã đồng ý. Một thời kì sau đó, phía nhà anh đánh mang tai mang tiếng không đồng ý chuyện đám cưới vì chê tôi ít học (lúc đó tôi đã học hết trung cấp, còn anh đã học xong đại học). Nhưng tôi biết, bản tính là anh đang ve vãn cô con gái sếp vì ngóng sẽ có thể thăng tiến trong công việc.

Phải nuốt những giọt nước mắt cay đắng vào trong, tôi tự nhủ với bản thân phải bằng mọi giá để thành đạt, để làm giàu, chắc chắn tôi phải sung túc, phải thành công để cho anh và gia đình anh thấy được là họ đã sai, tôi muốn họ phải hối, phải trả giá.

Cuộc sống phố thị cuốn tôi đi rồi ngẫu nhiên tôi gặp một người đàn ông đã từng qua một đời vợ. Anh giàu có, rất thương xót tôi. nghĩ suy, chần chờ mãi rồi tôi cũng quyết định tới với anh. Vợ chồng tôi lao vào làm ăn. Tôi rất thương anh vì không những anh không bao giờ hỏi về quá vãng của tôi mà chỉ biết trân trọng ngày nay là lo lắng cho ngày mai của hai đứa.

Bon chen làm ăn kinh tế, tôi chưa muốn có con ngay nên dùng thuốc tránh thai. Sau 5 năm, những gì tôi muốn đều đã đạt được. Tôi quyết định có con nhưng ai ngờ, mạng lại quá trớ trêu, đợi 2 năm liền mà tôi vẫn không thấy tin tưởng.# gì. Vợ chồng tôi lo lắm. Đi tìm thầy coi bói thì thầy phán do tôi trước có bỏ thai nên đứa bé đó oán thù bố mẹ và không cho những vong hồn khác được đầu thai làm con của tôi. Thầy nói tôi phải làm lễ để hồn con tôi được siêu thoát. Có như vậy tôi mới có trông coi có con được.

Cũng đúng lúc đó tôi hay tin vợ của nhân tình cũ cũng không thể có thai, họ phải nhận con nuôi. Tôi đã từng nghĩ, có nhẽ đó là cái giá mà chúng tôi phải trả cho những nông nổi thời trẻ của mình. Tôi theo thầy, làm lễ đủ cả nhưng cũng không thấy tin vui. Sau đó tôi đi khám thì được chẩn đoán là bị vô cơ. Cả hai vợ chồng tôi đều buồn, đều thất vọng. Vậy là những nạm lâu nay nay của tôi đều vô bổ. Vậy là chọn lọc con đường đi của tôi là sai trái. Những tưởng điều đó sẽ khiến tôi cảm thấy thỏa mãn nhưng không, sau những giây khắc hỉ hả đó, là những nỗi đau không gì có thể khỏa lấp.

Anh ấy có yêu cầu nhận con nuôi nhưng tôi muốn để thêm một thời gian nữa. Tôi muốn đi chùa, mong muốn cửa phật sẽ khiến tôi bình tâm lại và tôi muốn cải hối những tội lỗi của mình.
__________
Đọc tiếp: Địa chỉ phá thai an toàn , Chi phí phá thai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét