Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

HD Dọn nhà đón tết

Dọn nhà đón Tết một cách hiệu quả
 Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn không phải tiêu tốn quá nhiều thời gian mà hiệu quả lại cực kỳ nhanh chóng. Hãy cùng thử bạn nhé. 

Vạch kế hoạch rõ ràng 
Hãy bắt đầu dọn dẹp nhà cửa đón năm mới với tâm trạng vui vẻ, hào hứng, như vậy công việc làm mới căn nhà của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn cũng đừng nên vội vã bắt tay vào công việc khi chưa vạch ra một kế hoạch hoàn hảo. 
Ví như bạn nghĩ rằng phòng khách cần phải được dọn sạch đầu tiên, sau đó sẽ đến phòng bếp, phòng ngủ, cuối cùng là phòng tắm… 
Ngoài ra bạn cũng nên đặt ra mức thời gian khi dọn dẹp, như dự định phòng khách sẽ được làm mới trong 2 giờ, bếp sẽ là 3 giờ…Cách này sẽ có tác dụng giúp kế hoạch của bạn không bị đổ bể, tránh tình trạng sử dụng quá ít thời gian cho phòng này nhưng lại tiêu xài quá nhiều thời gian cho phòng khác. 

Hãy vứt đi những đồ dùng không cần thiết 
Những đồ dùng không cần thiết như một chiếc tivi đã hỏng, một chiếc đài quá cũ mà đã có cái khác để thay thế... thì tốt nhất bạn nên “thanh lý" chúng hoặc cất chúng vào trong kho để đồ. Chúng sẽ khiến công việc dọn dẹp nhà cửa trở nên khó khăn, diện tích sử dụng cũng sẽ bị thu hẹp lại rất nhiều. Nếu nhà bạn có nhiều đồ lặt vặt, bạn nên thiết kế một vị trí để những món đồ lặt vặt như những chiếc hộp lớn để vào góc nhà sẽ là một giải pháp rất hiệu quả. 
 

Sử dụng các vật dụng hỗ trợ
Việc dọn dẹp nhà cửa sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng và tiết kiệm nhiều thời gian hơn rất nhiều nếu như bạn dùng cây lau nhà để làm sạch sàn nhà, dùng loại nước chuyên dụng để làm sạch bếp gas và tủ lạnh thay giẻ ướt… 
Tuy nhiên, xin nhắc với bạn rằng khi dùng các chất tẩy rửa cũng như khi làm công việc nhà bạn nên đeo găng tay để bảo vệ đôi bàn tay bạn và tuyệt đối không để các chất tẩy rửa vương vào da tay hay mắt. 

Các mẹo nhỏ làm sạch mách bạn 

Làm sạch tủ lạnh 
Nếu tủ lạnh có mùi hôi bạn chỉ cần đặt vào trong tủ lạnh những lát chanh thái mỏng hoặc một miếng bánh mì. 
Chúng sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt. Khi lau chùi tủ lạnh có thể dùng bàn chải đánh răng để chà sạch những vết dơ trong góc khuất hoặc kẽ nhỏ trong tủ lạnh. 

Làm sạch ấm chén   
Để việc rửa chén trở nên dễ dàng hơn, bạn hãy thêm vài muỗng giấm vào nước rửa chén. Giấm sẽ giúp tẩy sạch dầu mỡ nhanh hơn, đồng thời khiến chén đĩa trông sáng và sạch hơn. 
Ngoài giấm bạn có thể dùng chanh thay thế cũng có tác dụng tương tự. Giúp gương sáng bóng Bạn hãy dùng khoai tây cắt khoanh dày và trà xát lên mặt gương, tiếp đó dùng giấy báo vò nát và lau lại, bạn sẽ thấy gương trở nên sáng bóng. 

Làm sạch lò vi sóng 
Dùng một chén nhỏ (loại chén chịu nhiệt), pha nước với khoảng một thìa giấm đặt vào trong lò. Điều chỉnh nhiệt độ nóng vừa, để khoảng 5 phút. 
Bên trong lò vi sóng thường dễ bị bám cặn thức ăn, hỗn hợp nước giấm sẽ bốc hơi lên thành lò và làm các vết khô bong ra. 
Bạn có thể thay giấm bằng nước cốt chanh, khi đun nóng hương chanh sẽ tạo mùi thơm dễ chịu, giúp khử mùi thức ăn lâu ngày trong lò. Làm sạch đồ inox Muốn xóa bỏ những vết dơ bám trên đồ inox, bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm, chùi kỹ chỗ cháy hay vết bẩn theo vòng tròn, nồi sẽ sáng bóng như mới.
______________
Dọn nhà đón tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét